BẬT MÍ CÁCH LÀM TINH DẦU BẠC HÀ SIÊU DỄ TẠI NHÀ

Viết bởi Minh Quyên vào

Nổi bật với hương thơm the mát đặc trưng, bên cạnh nhiều công dụng tuyệt vời nên bạc hà được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Từ xa xưa bạc hà đã được sử dụng như một loại thảo dược trị bệnh và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp con người. Lá bạc hà có nhiều lợi ích như hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, trị các bệnh thông thường như cảm mạo, nhức đầu… Bạc hà còn là một chất kháng khuẩn tốt cùng với hương thơm có khả năng cân bằng tâm trí và giảm lo âu mệt mỏi. Hôm nay Yêu Làm Đẹp sẽ hướng dẫn chị em cách làm tinh dầu bạc hà siêu dễ tại nhà.

Nguyên liệu, phụ kiện cho việc làm tinh dầu bạ hà tại nhà:

- Lá bạc hà: 200 gram

- Lọ thủy tinh có nắp đậy

- 200 ml Rượu vodka hoặc các loại rượu làm từ ngũ cốc (45 - 50 độ)

- Vải: để lọc bã bạc hà sau khi hoàn tất


Lá bạc hà để làm tinh dầu bạc hà

Cách làm tinh dầu bạc hà tại nhà:

Bước 1: lá bạc hà bạn lựa chọn những lá đẹp, không bị dập hay héo úa, rửa sạch rồi rải đều trên mâm sạch đem phơi khô ở nơi tránh nắng từ 1 đến 2 ngày cho đến khi lá khô hoàn toàn. Lưu ý ánh nắng mặt trời sẽ làm phân hủy tinh chất trong lá bạc hà, nên giai đoan này bạn cần đảm bảo là lá bạc hà hoàn toàn được phơi khô tại nơi thoáng không có nắng, một điều nữa là nhớ rải đều lá bạc hà ra để tránh lá bị ẩm mốc.

- Bước 2: sau khi phơi khô lá bạc hà, bạn cắt nhỏ và xé vụn lá bạc hà ra, có thể dùng muỗng nghiền lá để thu được nhiều tinh chất hơn. Cho phần lá được nghiền vào lọ thủy tinh rồi cho thêm rượu vào, khuấy đều rồi đậy nắp kín.

- Bước 3: đặt lọ tại nơi khô ráo thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời, hằng ngày nhớ lắc đều lọ khoảng 2 lần để tinh dầu bạc hà thoát ra khỏi lá. Để ngâm như vậy trong khoảng 4 tuần là được.

- Bước 4: sau khoảng 4 tuần, mở nắp và dùng vải thưa lọc bỏ lá ra, phần này bạn nhớ lọc thật kỹ nhé, như vậy bạn đã thu được tinh dầu bạc hà nguyên chất rồi. Tinh dầu thu được bạn cho vào lọ thủy tinh sạch khác đậy kín và dùng dần.

Tinh dầu bạc hà được làm tại nhà

Các lưu ý với cách tự làm tinh dầu bạc hà:

Hướng dẫn làm tinh dầu bạc hà trên đây sẽ giúp bạn có một lọ tinh dầu chất lượng. Bạn nên bảo quản ở nơi khô ráo và tránh nắng mặt trời để tinh dầu sử dụng được lâu hơn. Khi có mùi lạ thì bạn không nên sử dụng nữa nhé.

Cách làm tinh dầu bạc hà trên phù hợp với các bạn có nhiều thời gian, tuy tinh dầu bạc hà thu được có nồng độ không ổn định nhưng bạn có thể yên tâm về chất lượng của nó. Còn nếu bạn không có thời gian thì có thể tìm mua tinh dầu bạc hà ở các cơ sở đáng tin cậy.

-------------------------

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Shop YÊU LÀM ĐẸP – 8 Cảm Hội (Lò Đúc), Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: 0906214588 – 0983608246

Email: quyenphungminh@gmail.com

Website: yeulamdep.com.vn

Zalo: 0906.214.588


BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Tinh dầu Bạc hà nguyên chất mua ở đâu tại Hà Nội

- Tinh dầu Bạc Hà chữa hôi miệng mà hiệu quả

- Tinh dầu cho Văn phòng

- Tinh dầu cho bệnh viện

- Tinh dầu Bạc hà chữa viêm xoang




Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large