Các loại tinh dầu cho phụ nữ

Viết bởi Minh Quyên vào

Từ hàng trăm năm trước, từ các loại thảo mộc thiên nhiên đã được chiết xuất thành tinh dầu được phái đẹp ưu ái sử dụng để bảo vệ vẻ tươi trẻ, rạng rỡ của mình khỏi những tác động của thời gian. Các loại tinh dầu cho phụ nữ có thể kể đến tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu jojoba, tinh dầu phong lữ và tinh dầu oải hương.

tinh dầu từ thảo mộc

Phụ nữ ngày nay ưa chuộng tinh dầu từ thảo mộc

Các loại tinh dầu tốt cho phụ nữ

  1. Tinh dầu hạnh nhân

Hạnh nhân chứa khá nhiều chất béo bão hoà đơn, bổ sung và giữ ẩm cho cả làn da lẫn mái tóc của phụ nữ, giúp các chị em có mái tóc óng mượt và làn da mịn màng hơn. Hơn nữa, chị em có thể làm kem ủ tóc từ sữa chua và dầu hạnh nhân cũng giúp tóc bóng mượt, suôn mềm ngay sau khi sử dụng.

  1. Tinh dầu JojobaTinh dầu jojoba giúp da mịn màng hơn

Tinh dầu jojoba giúp da mịn màng hơn

Tinh dầu Jojoba được chế xuất thành công từ hạt của cây jojoba được trồng ở tây nam Bắc Mỹ. Tinh dầu jojoba có chứa khoảng 40 loại hoạt chất rất tốt cho tóc, da và móng. Ngoài ra, tinh dầu jojoba còn được dùng làm sản phẩm dưỡng da vì không những có tác dụng loại bỏ các bã nhờn trên da để tránh cho chúng làm nơi tích tụ vi khuẩn gây nên mụn mà còn giúp cung cấp lượng ẩm để giúp da không bị khô và mịn màng hơn.

  1. Tinh dầu Phong Lữ

Tinh dầu phong lữ là tinh dầu được chiết xuất từ cây phong lữ, có khả năng dưỡng ẩm, giúp da bài tiết tốt hơn. Dù không có khả năng tẩy mùi cơ thể nhưng tinh dầu phong lữ được sử dụng trong sản xuất các loại lăn khử mùi không có hóa chất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, tinh dầu phong lữ có tác dụng giảm khô da đầu, giảm viêm bệnh lý và tăng cường khả năng lưu thông máu bên dưới da, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

  1. Tinh dầu hoa oải hương (Lavender)

    Tinh dầu lavender giúp thư giãn tinh thần, giải toả căng thẳng

 Tinh dầu lavender giúp thư giãn tinh thần, giải toả căng thẳng

Tinh dầu lavender hay còn được gọi là tinh dầu oải hương có chứa chất chống vi khuẩn cao, có thể được dùng thay thế cho các loại nước hoa đắt tiền. Mùi hương  của tinh dầu lavender còn giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng. Với thành phần chính bao gồm limonene, caryophilene, tinh dầu oải hương có mùi thơm nhẹ nhàng, thanh khiết, có tính sát khuẩn cao, tác dụng trị mụn đặc biệt hiệu quả, nhất là mụn trứng cá.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large