Ứng dụng nguyên liệu thiên nhiên để điều chế mỹ phẩm

Trong những năm gần đây, mỹ phẩm handmade đang được khách hàng tin dùng bởi độ an toàn vì chủ yếu được làm từ nguồn gốc thiên nhiên. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể thỏa sức với đam mê tự tay chiết xuất mỹ phẩm cho mình và gia đình sử dụng.

Trong đó, những sản phẩm handmade với công dụng làm sạch bề mặt da được khách hàng tự tay sản xuất nhiều như xà phòng, sữa rửa mặt... Để tự làm ra những sản phẩm ấy quý khách hàng cần tìm hiểu rõ về những nguyên liệu cấu thành nên sản phẩm. Vì cần phải hiểu rõ nguyên liệu với công dụng của chúng mới có thể tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Những hợp chất dùng làm nguyên liệu điều chế mỹ phẩm

Hợp chất Decyl glucoside

Decyl Glucoside là một hợp chất hoạt động trên bề mặt không chứa ion có nguồn gốc từ tinh bột ngô và gốc axit béo từ dừa với khả năng tạo bọt, ổn định và điều tiết nhũ tương, dễ dàng phản ứng với các chất hoạt động bề mặt khác. Decyl glucoside là nguyên liệu dùng làm mỹ phẩm chăm sóc da và tóc giúp làm sạch nhẹ nhàng mà hầu như không gây khô hay kích ứng da ngay cả da nhạy cảm và da em bé vì nó có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng.

Nguyên liệu thiên nhiên dùng làm mỹ phẩm

Decyl Glucoside có trong bột ngô

Công dụng và ứng dụng của Decyl Glucoside được biết đến như:

  • Được sử dụng như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng cho cả da nhạy cảm và da của trẻ em vì an toàn và không gây kích ứng.
  • Dùng làm các sản phẩm tắm và làm sạch như sữa rửa mặt, xà phòng, dầu gội, dầu xả, tẩy trang. Dùng làm các sản phẩm chăm sóc dưỡng tóc bao gồm cả thuốc nhuộm tóc.
  • Nó cũng cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da được mịn màng và mềm mại hơn. Vì thế bạn có thể tìm thấy nó trong các sản phẩm dưỡng chăm sóc da và tóc.
  • Decyl Glucoside được chỉ định để sử dụng như một dưỡng chất tốt cho da đầu và điều hòa cho tóc.
  • Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể tìm thấy Decyl Glucoside trong bọt cạo râu, kem đánh răng...

Hợp chất Cocamidopropyl Betaine

Nguyên liệu thiên nhiên làm mỹ phẩm handmade

Chất CAPB trong tinh chất dầu dừa

Chất CAPB (Cocamidopropyl Betaine) là nguồn nguyên liệu có nguồn gốc từ dầu dừa. Cocamidopropyl Betaine có công dụng tạo bọt và giữ độ ổn định bọt trong những sản phẩm xà phòng, các loại mỹ phẩm… Ngoài ra, hợp chất này còn có tác dụng giúp da giữ được độ ẩm được sử dụng khá phổ biến trong các loại mỹ phẩm cho da và tóc. Cocamidopropyl Betaine cũng có thể được dùng như chất hoạt động bề mặt chính với khả năng làm sạch tốt, tăng cường độ nhớt cho sản phẩm tẩy rửa, chống tĩnh điện và có độ nhũ hóa hòa tan các hợp chất khác ở mức độ vừa phải.

Ứng dụng của CAPB trong sản xuất mỹ phẩm:

  • CAPB là nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất mỹ phẩm, đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da, môi hạn chế bị khô da.
  • Nếu có 2 chất lỏng khó hòa tan thì hợp chất CAPB sẽ giúp quá trình hòa tan và tẩy rửa nhanh chóng, dễ dàng hơn do nó có chất tạo bọt, tăng độ nhớt. Chính vì thế được ứng dụng trong những sản phẩm sữa rửa mặt, xà phòng,...
  • Cocamidopropyl Betaine còn được sử dụng như nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong các công thức chăm sóc tóc và da lý tưởng. Có nguồn gốc từ dầu dừa nên hợp chất này giúp da và tóc trở nên bóng mượt và mịn màng hơn, có thể làm sạch tế bào chết trên da đầu và cơ thể.

Hợp chất Sodium laureth sulfate

Nguyên liệu thiên nhiên làm mỹ phẩm handmade

Ứng dụng SLS dùng trong sữa rửa mặt

Sodium laureth sulfate (SLS) là chất hoạt động bề mặt hoạt tính mạnh được sản xuất từ một loại rượu béo mang tính chất tẩy rửa cao có trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân (xà phòng, dầu gội đầu, kem đánh răng,...) và mỹ phẩm. Một trong những chức năng nổi bật của nó là tạo bọt, với giá thành khá rẻ và đem lại hiệu quả cao trong việc làm sạch, loại bỏ các chất bẩn trên da nên chúng được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống.

Hợp chất SLS có thể tìm thấy trong hàng loạt những sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình như dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm, xà phòng giặt đồ, chất tẩy rửa, kem đánh răng và bọt kem cạo râu… với nồng độ khá thấp vì hoạt tính của hợp chất này hoạt động rất mạnh.

Ứng dụng của SLS vào các sản phẩm như:

  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân: kem cạo râu, son dưỡng môi, nước rửa tay, nước tẩy trang, sữa rửa mặt, chất tẩy tế bào chết và cả xà phòng giặt đồ, dầu gội đầu, dầu xả tóc…
  • Sản phẩm chăm sóc cho tóc: dầu gội đầu, gel tạo kiểu tóc, thuốc nhuộm, dược liệu trị gàu, trị nấm…
  • Những sản phẩm chăm sóc răng miệng: kem đánh răng, thuốc tẩy trắng răng, nước súc miệng với khả năng diệt khuẩn và tẩy cao.
  • Kem dưỡng và sữa dưỡng thể: các loại kem thoa tay, mặt nạ, kem chống ngứa hoặc kích ứng, kem chống nắng và các loại kem giúp rụng lông…


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large