Trị nám hiệu quả nhờ sử dụng tinh dầu dừa

Viết bởi Haravan Support vào

Khi bước sang tuổi trung niên, trên da mặt của phái đẹp thường xuất hiện những vết da xỉn màu, xấu xí mà chúng ta hay gọi là nám da, tàn nhang. Chúng được xem là kẻ thù số một của nhiều chị em khi cướp đi vẻ đẹp tự nhiên và sự tự tin vốn có. Tuy nhiên, nám da, tàn nhang sẽ không còn là vấn đề lớn khi mọi người biết cách sử dụng tinh dầu dừa đúng cách. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn những  tác dụng trị nám da hiệu quả bằng tinh dầu dừa nhé!

Thoa tinh dầu dừa mỗi ngày

Để “xóa sổ” các vết nám da lì lợm, mỗi ngày các chị em có thể dùng một ít tinh dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị nám, kết hợp massage nhẹ nhàng, tròn đều từ 10 – 15 phút cho dầu dừa thắm vào da, sau đó thì đi ngủ.  Có thể sử dụng dầu dừa cho toàn bộ khuôn mặt thay cho kem dưỡng da ban đêm. Tuy nhiên, nhớ phải rửa sạch mặt, giữ cho lỗ chân lông sạch bụi bẩn, thông thoáng, và khi dùng khì phải kèm massge, nếu không dầu dừa sẽ tạo thành màn nhờn trên da, gây tắt nghẹt lỗ chân lông và làm da bị nổi mụn.

Trị nám da hiệu quả bằng mặt nạ dầu dừa

Công thức 1:

- 1 muỗng canh dầu dừa

- 1 muỗng canh sữa chua

- 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ vàng

Hoặc bạn có thể chọn mặt nạ trị nám với dầu dừa bằng công thức 2 sau đây:

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 muỗng canh dầu dừa

- 2 muỗng và phê mật ong

Cách thực hiện 2 loại mặt nạ trên như sau:

  1. Đầu tiên, bạn hãy rửa thật sạch đôi tay và da mặt của mình.
  2. Trộn đều tất cả nguyên liệu sẵn có lại với nhau thành hỗn hợp sánh mịn.
  3. Dùng tay hoặc cọ thoa đều mặt nạ trị nám bằng tinh dầu dừa có được lên da mặt. Trong thời gian chờ mặt nạ phát huy tác dụng từ 15 – 20 phút, bạn có thể thư giãn, xem phim, làm bếp tùy thích.
  4. Rửa sạch mặt bằng nước ấm kết hợp massage tròn đều, nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Rửa lại một lần bằng nước lạnh và vỗ nhẹ đến khi khô bằng khăn mềm.

Một vài lưu ý khi trị nám da bằng dầu dừa

- Bạn không được quên bước đầu tiên là phải rửa tay, da mặt thật sạch trước khi thực hiện đắp mặt nạ

- Nhớ che chắn cẩn thận cho làn da khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi.

- Cuối cùng, để những công thức trên phát huy tác dụng thì các nguyên liệu của bạn phải chất lượng. Đặt biệt là tinh dầu dừa. Tốt nhất bạn nên dùng dầu dừa tự làm tại nhà hoặc mua những sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất nhập khẩu, để đảm bảo rõ nguồn gốc, chất lượng cũng như tính an toàn.

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết hôm nay của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về tác dụng trị nám từ tinh dầu dừa nhé.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large