PHÂN BIỆT TINH DẦU THIÊN NHIÊN CHẤT LƯỢNG CAO – DẦU DỪA

Viết bởi Minh Quyên vào

Tinh dầu thiên nhiên là loại dưỡng chất chỉ gồm một thành phần. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu không rõ nguồn gốc. Và dừa là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao bị làm giả nhiều nhất. Một vài tip sau sẽ giúp bạn phân biệt được nhanh chóng đâu là tinh dầu nguyên chất.

Trạng thái của tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao

Dầu dừa nguyên chất có nhiệt độ nóng chảytừ 24 đến 26 độ C. Do vậy khi ở nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C, dầu dừa sẽ tồn tại ở dạng lỏng bình thường. Ngược lại dưới 25 độ C, dầu dừa sẽ bị đông đặc lại. Dựa vào tính chất đó, bạn có thể dùng cách sau để phân biệt. Bạn cho chai dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh. Ở nhiệt độ đó nếu dầu dừa bạn mua đông đặc thì đó là dầu dừa nguyên chất.

Sau khi kiểm tra, bạn hãy cho dầu dừa ra ngoài nhiệt độ bình thường. Hoặc cho vào nước ấm dầu dừa sẽ nhanh chóng tan ra.

Màu sắc đặc trưng của dầu dừa

Cơm dừa thường thấy có màu trắng. Nhưng khi được nấu lên ở nhiệt độ cao thì sẽ cho ra dầu dừa nguyên chất với màu vàng nhạt. Nếu dầu dừa có màu vàng đậm thì có thể do bị nấu quá kỹ. Loại dầu dừa này chất lượng không được tốt như loại có màu vàng nhạt. Lượng vitamin E sẽ bị thất thoát khi nấu quá lâu bởi nhiệt độ cao. Nếu dầu dừa bạn xem có màu trắng trong thì tuyệt đối không nên mua. Chắc chắn trong dầu dừa này có chứa chất tẩy để ép dầu khỏi cùi dừa.

Ngửi mùi của dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất sẽ có mùi thơm dịu nhẹ. Ngửi thấy mùi na ná mùi kẹo dừa là có thể dùng được. Nếu dầu dừa có mùi kẹo nhưng hắc hoặc khét có thể do nấu quá lửa. Bạn cũng không nên mua loại này.

Dầu dừa nếu có mùi hương khác lạ thì có thể người bán đã pha thêm chất bảo quản. hoặc cho thêm hóa chất, hương liệu khác. Loại dầu dừa này không phải là nguyên chất cho nên hiệu quả không được cao và chắc chắn là không an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình nếu bạn sử dụng chúng trong thời gian dài, vì thế bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Trạng thái đông đặc của dầu dừa

Dầu dừa là dạng chất lỏng khi để ở nhiệt độ bên ngoài bình thường 26 -32 oC. Để kiểm chứng dầu dừa bạn mua có nguyên chất hay không, bạn hãy bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 25  trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng, nếu là dầu dừa nguyên chất thì thì sẽ đông đặc lại.

Nếu để dầu dừa trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian như trên hoặc lâu hơn nhưng chai dầu dừa chỉ đông đặc một phần hoặc vẫn không đông đặc thì có lẽ bạn đã mua phải dầu dừa không nguyên chất. Bạn nên lưu ý là không được bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để kiểm chứng độ đông đặc của dầu dừa vì sẽ cho ra kết quả không chính xác.

Với 3 cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và dầu dừa có pha trộn tạp chất bên trên, chúc các bạn mua được cho mình đúng loại dầu dừa đảm bảo để việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp luôn được như mong muốn.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large