Làm son dưỡng môi handmade có màu như thế nào

Viết bởi Minh Quyên vào

Son dưỡng handmade được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Yêu làm đẹp có bán nguyên liệu làm mỹ phẩm đa dạng để các chị em thoải sức sáng tạo.

Yeulamdep xin hướng dẫn các bạn nữ một số cách làm son dưỡng môi đơn giản. Đặc biệt là loại có màu để chị em tự tin hơn với khuôn mặt của mình.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm

  • Sáp ong nguyên chất. Đây là thành phần không thể thiếu được, giúp định hình và độ cứng của cây son.
  • Dầu nền có thể dùng dầu dừa, dầu oliu hay dầu jojoba cũng đều ổn. Ưu tiên những loại chịu được nhiệt cao, có tính thấm tốt. Tỉ lệ dầu dùng trong thành phần khoảng 60 đến 75%. Có thể trộn nhiều loại dầu dẫn cùng với nhau.
  • Màu khoáng tạo màu cho son: Màu làm son phải là loại màu khoáng tan được trong dầu. Tùy màu sắc đậm hay nhạt để lấy lượng màu khác nhau. Việc này tùy vào sở thích cũng như cảm nhận khác nhau của mỗi người.
  • Hương liệu tạo mùi hương: Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người có thể thêm vào vài giọt tinh dầu khác nhau. Ví dụ như tinh dầu cam, chanh, hương tharo…
  • Các chất khác có thể thêm vào như chất giữ màu, chất làm lì… Hoặc thêm các loại sáp bơ khác như sáp candellila, carnaubar, … để tạo độ bóng hay dưỡng ẩm, hồng môi nhiều hơn. Tuy nhiên phải điều chỉnh lượng sáp ong, dầu nền sao cho phù hợp.

 

Cách làm như thế nào

Sử dụng cân tiểu ly, cân đo đong đếm các nguyên liệu sao cho phù hợp với tỉ lệ. Lưu ý sáp ong phải chiếm khoảng 40%. Dầu nền khoảng 60 đến 75%. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân để quyết định lượng các nguyên liệu còn lại.

Sau khi cân xong nguyên liệu, cho sáp và dầu vào một dụng cụ chịu nhiệt rồi đem đun nóng. Có thể đun cách thủy hoặc dùng lò vi song, bếp điện từ, bếp hồng ngoại cũng được. Đun đến khi sáp chảy lỏng hoàn toàn là được. Thêm các loại tinh dầu vào. Nhanh tay đổ hỗn hợp vào khuôn. Sau 2 đến 3 tiếng, son khô hoàn toàn là có thể sử dụng được.

Bảo quản son dưỡng handmade như thế nào

Son làm theo công thức này có thể sử dụng được từ 6 đến 9 tháng. Với điều kiện bạn không thêm các chất bảo quản, để ở môi trường khô ráo, không quá nóng hoặc quá lạnh. Đặc biệt không thay đổi nhiệt độ của son đột ngột. Son rất dễ bị biến dạng hoặc thay đổi thành phần. Có thể gây nguy hiểm, độc hại cho bạn.

Tại Yeulamdep có bán nguyên liệu làm mỹ phẩm rất đa dạng

Bạn có thể tìm đến cửa hàng hoặc tham khảo sản phẩm trực tiếp trên website để lựa chọn cho mình những nguyên liệu cũng như công thức mà bạn thích nhất.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large