LÀM ĐẸP BẤT NGỜ CÙNG TINH BỘT NGHỆ

Viết bởi Minh Quyên vào

Tinh bột nghệ có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta. Từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng củ nghệ như một liệu thuốc dân gian, đặc biệt là khi công nghệ ngày một phát triển để có thể sử dụng lâu dài và hiệu quả tinh bột nghệ ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được tác dụng kỳ diệu của nó.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ

Bạn có biết tác dụng của tinh bột nghệ?

Tinh bột nghệ và củ nghệ không chỉ có tác dùng liền sẹo như chúng ta vẫn thường sử dụng mà tinh bột nghệ còn có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là tinh bột nghệ làm đẹp cho bạn. Có thể kể đến như:

  • Giúp giảm cân, lưu thông, lọc máu
  • Đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể kháng lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột
  • Giúp khử trùng, mau lành viết thương
  • Đặc biệt là tinh bột nghệ làm đẹp cho da, chống lão hóa, nếp nhan hiệu quả

Tinh bột nghệ làm đẹp như thế nào?

Tinh bột nghệ

Làn da đẹp hơn với mặt nạ dưỡng da từ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là loại “mỹ phẩm tự nhiên” và vô cùng hiệu quả. Tinh bột nghệ làm đẹp cho da với hiệu quả trị nếp nhăn, trị mụn, xóa mờ sẹo, dưỡng thể, đặc biệt là trị nám cho phụ nữ sau khi sinh…Trong đó đơn giản và hiệu quả nhất khi áp dụng tinh bột nghệ làm đẹp đó chính là mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ nghệ giúp cho da khỏe và săn chắc hơn, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da tránh khô và nứt nẻ da.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ tinh bột nghệ vô cùng đơn giản. Chỉ cần trộn hỗn hợp  tinh bột nghệ và vài giọt sữa hoặc mật ong. Rửa sạch mặt sau đó lau khô da.

Sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt.  Thư giãn khoảng từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực phẩm uống từ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ tốt cho sức khỏe

Nếu như mặt nạ nghệ là phương pháp tác động trực tiếp lên da thì sử dụng các thực phẩm uống có nguồn gốc từ tinh bột nghệ lại là một liệu pháp tác động đa chiều. Cách này vừa có lợi cho đường ruột (nhất là hệ tiêu hóa), vừa tác động từ bên trong, ngăn ngừa những nguyên nhân bệnh tật do cơ địa của mỗi người, hơn thế còn giúp thanh lọc cơ thể, tăng miễn dịch cho cơ thể. và đối với chị em phụ nữ khi sử dụng các thực phẩm uống từ tinh bột nghệ này còn có thể giúp giảm cân, duy trì vóc dáng. Chỉ với phương pháp đơn giản mà có thể giúp chúng ta giảm bớt bao sự lo âu về sức khỏe phải không nào? Điều đáng chú ý ở đây là tinh bột nghệ là loại thực phẩm rất dễ uống, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác tạo nên các hương vị khác nhau và công dụng khác nhau. Có thể kể đến như mật ong, sữa tươi, sữa chua, chanh,…

Như vậy từ một loại hương liệu vô cùng quen thuộc nhưng tinh bột nghệ cho chúng ta kết quả thật bất ngờ về tác dụng của nó nhất là tinh bột nghệ làm đẹp. Nhanh tay thêm tinh bột nghệ vào “ từ điển” sức khỏe và làm đẹp của bạn nào.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large