Cách dùng tinh dầu tràm trà – những điều không phải ai cũng biết

Viết bởi Minh Quyên vào

Tinh dầu tràm trà nguyên chất được chiết xuất trực tiếp từ lá và cành của cây tràm. Mặc dù trên thị trường hiện nay xuất hiện tương đối nhiều các loại tinh dầu tràm khác nhau, nhưng chỉ có duy nhất tinh dầu tràm trà là nổi bật với khả năng trị mụn và cải thiện làn da, đặc biệt dành cho phái đẹp.

Tác dụng của loại tinh dầu này có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, thế nhưng để sử dụng đúng cách và hiệu quả lại là những điều mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho người đọc những cách sử dụng tinh dầu tràm trà một cách chi tiết và cụ thể:

Bôi trực tiếp lên da

Tinh dầu tràm trà

Sử dụng tinh dầu tràm trà một cách trực tiếp lên cơ thể

Có thể coi đây là biện pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn có thể nhỏ trực tiếp dầu tràm, hoặc sử dụng những công cụ như bông ngoáy tai hoặc bông gòn để bôi tinh dầu tràm trà lên vùng da đang bị tổn thương bởi mụn từ 1-2 lần mỗi ngày.

Với việc được chiết xuất 100% từ cây tràm nguyên chất, thế nên tính kháng khuẩn của tinh dầu tràm trà là khá cao, và hiệu quả sẽ đến chỉ sau một tuần sử dụng và không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào. Có một lưu ý nho nhỏ, hãy sử dụng tinh dầu tràm trà vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, hoặc trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cao nhất.

Kết hợp tinh dầu tràm trà với các chất dưỡng da khác

Tinh dầu tràm trà

Kết hợp tinh dầu tràm trà với sữa rửa mặt

Bên cạnh việc bôi trực tiếp tinh dầu tràm trà lên cơ thể, bạn hoàn toàn có thể kết hợp loại tinh dầu này với những chất dưỡng da khác, tiêu biểu như mật ong, sữa rửa mặt. Đặc biệt với các vùng da nhạy cảm và dễ xuất hiện mụn như trán, mũi và cằm, bạn có thể kết hợp 3-4 giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, kết hợp với mật ong cũng là một liệu pháp tương đối tốt để cải thiện làn da của bạn.

Xông tinh dầu tràm trà

Bên cạnh hai phương pháp kể trên, tinh dầu tràm trà cũng có thể được sử dụng hiệu quả thông qua biện pháp xông truyền thống của người Việt Nam. Đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể xông tinh dầu tràm trà vào các vùng tai cũng như mũi và họng. Chỉ cần một chậu nước nóng và nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà, bạn hoàn toàn có thể tiến hành xông một cách đơn giản. Ngoài ra, nếu như không muốn quá mất công, hãy đầu tư một chiếc đèn xông tinh dầu hiện đại, thứ giúp bạn có thể xông tinh dầu tràm trà tại mọi lúc, mọi nơi như trong phòng làm việc, phòng ăn hay phòng ngủ.

Có thể nói tinh dầu tràm trà mang lại những công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện làn da cũng như góp phần loại bỏ nỗi lo về mụn cho người sử dụng. Sử dụng hợp lý và đúng cách loại tinh dầu này với những phương thức kể trên chắc chắn sẽ mang lại những thay đổi rõ rệt cho bạn chỉ sau một thời gian ngắn.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large