Octyldodecanol là gì?

OCTYLDODECANOL

Octyldodecanol là dung môi / silicone trong suốt, không màu, không mùi, lỏng sệt tan hoàn toàn trong dầu nền, cồn, không tan trong nước. Được chiết từ lượng chất béo, dầu nền bằng cách giảm các acid béo và chức năng của nhóm hydroxyl. Ứng dụng linh động trong các sản phẩm từ lip balm đến skin lotions, facial cleansers và color cosmetics (Son dưỡng / son màu, kem dưỡng, sửa rửa mặt và dòng sản phẩm mỹ phẩm có màu).

Octyldodecanol được sử dụng nhiều trong sản phẩm mỹ phẩm 

  • Bởi vì đây là dạng silicone ổn định, chịu được phổ pH rộng.
  • Hệ kem dưỡng: Dưỡng ẩm cho da và tóc, ổn định cho các hệ kem bóng, mịn. Khi apply lên da da có độ mượt trông tự nhiên.
  • Hệ sản phẩm màu sắc như son màu / eyes shadow:Hỗ trợ tạo độ trượt êm cực kì ổn định lại rất bám màu / lướt êm mà không gây tình trạng son hoặc phấn mắt bị khô cứng sau 1 thời gian sử dụng. Vì bản thân Octyldodecanol cũng từ dầu nền mà ra nên rất lành tính / không gây hiện tượng kích ứng da.


Cách sử dụng: Sử dụng Min & Max ở 2-20%, chỉ dùng ngoài da và bảo quản nơi thoáng mát. 
Chịu được nhiệt độ nên có thể mix cùng dầu nền và bột màu sau đó gia nhiệt nấu thành son.

   Ghi chú:

  • Để tạo hiệu ứng bám lỳ màu son trong giới handmade hay sử dụng hệ bột (Vd: Kaolin Clay, bột bắp, bột boron, mica …điều này không sai nhưng nó chỉ đúng với phạm vi son sử dụng dưới 1 tháng, nếu để quá lâu các loại bột sẽ lộ ra nhược điểm vật lý của chúng là hút dầu / hút nước, trương nở phần bột làm thành phẩm mình càng ngày càng khô đi, nếu là son thì càng ngày càng chai cứng, quéo đặc lại đến mức không dùng được nữa).

 

  • Trong công nghiệp sản xuất để duy trì độ mướt – lướt êm, mịn cho son trong khoảng thời gian dài người ta hay sử dụng các dung môi dạng dung dịch để tạo độ lỳ, trượt êm cho son, để thời gian lâu dài cũng không ngại son bị khô đi. Các bạn có thể tham khảo các Video công nghệ sản xuất son của các hãng nổi tiếng trên thế giới bạn sẽ thấy trong quá trình phối chế nguyên liệu người ta dùng nhiều loại dung dịch trắng sệt chung dầu nền, mix cùng bột màu để tạo độ lỳ, trượt cho son / ít hoặc không dùng bột.

   INCI NameOctyldodecanol.

        Hạn sử dụng: 12 tháng.

>>> Tham khảo thêm:


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large