Lưu ý khi sử dụng tinh dầu tự nhiên chất lượng cao

Viết bởi Minh Quyên vào

Tinh dầu là một trong những chất làm đẹp tự nhiên phổ biến nhất được phụ nữ ưa chuộng. Với công dụng tuyệt vời, tinh dầu tự nhiên chất lượng cao thật sự tốt cho da.

Công dụng tinh dầu tự nhiên chất lượng cao

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chăm sóc cơ thể bằng tinh dầu nguyên chất có thể giúp giải tỏa stress. Tác động lên hệ tâm thần và đào thải những chất độc trong cơ thể dưới dạng mồ hôi. Tinh dầu giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm sáng và giữ ẩm cho da. Làn da sẽ mềm mại, hồng hào hơn. Đồng thời ngăn chặn và điều tiết chất bã giúp da bớt nhờn và không bị nổi mụn. Ngoài ra, tinh dầu còn kích hoạt và làm tiêu mỡ thừa dưới da giúp da săn chắc.

Các cách sử dụng tinh dầu tự nhiên

Có nhiều cách sử dụng tinh dầu. Bạn có thể xông hơi tinh dầu, hoặc massage trực tiếp lên da. Tinh dầu có thể thẩm thấu nhanh nhất, nuôi dưỡng làn da của bạn. Điều này sẽ giúp tái tạo da, giúp bạn trẻ và đẹp hơn. Nếu bạn chưa có 1 lọ tinh dầu hãy nhanh chóng lựa ngay cho mình một loại tinh dầu phù hợp. Tuy nhiên sử dụng tinh dầu như thế nào cho đúng cách cũng không phải là đơn giản. Bạn có thể áp dụng theo một số cách sau:

Cách thứ nhất:

- Pha loãng tinh dầu và dầu dẫn với tỉ lệ 5 giọt tinh dầu với 10ml dầu dẫn. Dầu dẫn có thể là dầu nho, dầu dừa, dầu hướng dương,… Hoặc nếu không có thể sử dụng dầu johnson baby không mùi cũng được. Sau đó massage lên da mặt và cơ thể. Massage theo chuyển động tròn, hướng lên trên. Làm như vậy khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Ngoài ra, những phần bị đau nhức, bạn có thể massage với lực mạnh hơn. Bằng cách này, da bạn sẽ được thư giãn tối đa. Tăng cường lưu thông máu và ổn định huyết áp. Giảm đau mỏi các cơ.

Cách thứ hai:

- Sử dụng tinh dầu để xông hơi: Pha loãng 5 đến 6 giọt tinh dầu vào 2 lít nước sôi. Sau đó dùng một mảnh vải sạch, chùm qua mặt và âu đựng nước. Xông hơi khoảng 10 đến 15 phút. Không nên xông hơi quá 15 hoặc 20 phút. Da của bạn có thể kích ứng mạnh.



Một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu tự nhiên

Tinh dầu tự nhiên nói chung có tác dụng  khá mạnh đối với làn da. Vì vậy, bạn nên sử dụng chúng một cách có điều độ. Không nên quá lạm dụng tinh dầu. Một tuần chỉ nên sử dụng 2 đến 3 lần. Và nên massage lên các vị trí nhạy cảm trên cơ thể. Đặc biệt là vùng xung quanh mắt.

Tinh dầu massage body thường được chiết suất đậm đặc hơn. Không nên dùng tinh dầu này lên mặt. Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn sử dụng tinh dầu sử dụng cho body để massage cho mặt và các vùng nhậy cảm. Nó có thể gây kích ứng mạnh cho vùng da nhạy cảm.

Một số loại tinh dầu có tính cảm quang, nhạy cảm với ánh sáng. Ví dụ như các loại tinh dầu cam bergamot, bưởi, quýt. Do đó, bạn không nên đi ra ngoài nắng trong khoảng 12 giờ sau khi thoa tinh dầu massage. Làn da của bạn có thể bị kích ứng bởi ánh nắng mặt trời

Tránh sử dụng tinh dầu thiên nhiên nếu bạn đang mang bầu hoặc mắc các chứng dị ứng, hen suyễn, động kinh, bệnh tim mạch hoặc một bệnh lý nặng. Tinh dầu có thể có tác dụng phụ đối với sức khỏe của bạn.


Bài viết cũ hơn

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large