Những tinh dầu thường dùng trong khách sạn

Viết bởi Haravan Support vào

Khi bước vào khách sạn nhất là khách sạn hạng sang, chúng ta thường cảm nhận được mùi hương thơm rất thư giãn và dễ chịu? Nhiều người khách sẽ tự hỏi không biết khách sạn đang dùng những loại mùi thơm đặc biệt gì vậy?.... Nếu chúng ta nhận được mùi hương thơm dễ chịu và nhẹ nhàng thì chính không  gian đó đang được sử dụng mùi xông của tinh dầu thường xuyên.

Vậy ở trong khách sạn họ dùng loại tinh dầu nào?

Một số loại tinh dầu thường được sử dụng trong khách sạn là tinh dầu sả, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo và tinh dầu quế.

Các loại tinh dầu sử dụng cho khách sạn

Tác dụng đặc trưng của những loại tinh dầu này thế nào? Và dùng cho không gian nào là hợp lý?

- Với tinh dầu sả và tinh dầu quế thường được sử dụng ở trong phòng có những mùi nặng cần xử lý như: phòng hút thuốc, nhà vệ sinh, nhà tắm, cầu thang bộ... Vì tinh dầu sả và tinh dầu quế có tính khử mùi cao. Có thể dễ dàng loại bỏ những mùi khó ưa như mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc.... Ngoài ra tinh dầu sả còn có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng rất tốt.

- Những không gian tiền sảnh lớn, không cần nhu cầu xử lý mùi nhiều thường được sử dụng mùi tinh dầu cam. Mùi tinh dầu cam mang đến cảm giác thư giãn dễ chịu và giá thành nhẹ.

- Với tinh dầu bạc hà thường được sử dụng trong khâu cuối của công đoạn giặt đồ của khách sạn. Vì tinh dầu sả có hương thơm mát và có tính khử trùng cao nên khách sạn thường xuyên sử dụng tinh dầu bạc hà để sử dụng.

- Với những nơi sang trọng như sảnh khách sạn, phòng họp, phòng trà thường được khách sạn sử dụng tinh dầu hoa oải hương kết hợp với tinh dầu hương thảo. Với ưu thế giúp tinh thần trấn tĩnh, thư thái của tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu hương thảo giúp tỉnh táo đây là một sự kết hợp tuyệt với.

Không phải khách sạn nào cũng có sự kết hợp mùi giống nhau nhưng lựa chọn loại tinh dầu sử dụng cho khách sạn là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo cảm giác cho khách hàng khi đến khách sạn.

Hy vọng rằng bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn đúng đắn khi sử dụng tinh dầu. Bởi khi sử dụng đúng loại, đúng sở thích và đúng không gian thì việc sử dụng tinh dầu sẽ đạt hiệu quả cao nhất.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large