Lợi ích bất ngờ của tinh dầu cho thú cưng

Viết bởi Minh Quyên vào

Liệu pháp tinh dầu cho thú cưng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, cải thiện hệ thống miễn dịch, chống kí sinh trùng... Điều này giúp cho những vật nuôi trong nhà trở thành những người bạn thân thiết của con người, không còn là nguồn nuôi dưỡng các mầm mống gây bệnh.

Lợi ích bất ngờ của tinh dầu cho thú cưng.

Tinh dầu cho thú cưng là biện pháp hiệu quả để giúp cho chúng ta phòng chống nhiều bệnh cho vật nuôi trong gia đình cũng như diệt các loại kí sinh trùng trên cơ thể chúng. Liệu pháp này vừa an toàn vừa hiệu quả, tránh các hóa chất độc hại cho cả vật nuôi và con người như các loại hóa chất trong các bình xịt đang được bán rộng rãi trên thị trường. Tinh dầu cũng rất hiệu quả trong việc tiêu diệt bọ chét và rận ở chó, mèo... Thuốc xịt hoặc vòng đeo cổ diệt bọ chét có nguồn gốc từ các thảo dược chứa các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu gừng, tinh dầu trà xanh... Biện pháp tiêu diệt bọ chét và rận này cho thú cưng có thể dễ dàng được thực hiện tại nhà, vừa rất an toàn và hiệu quả. Tinh dầu cũng có tác dụng rất tuyệt vời trong việc khử mùi cho thú cưng. Tinh dầu giúp thú cưng trở lên thơm tho hơn, dẽ thương hơn, gần gũi với con người hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng tinh dầu cho thú cưng.

Khi sử dụng tinh dầu cho thú cưng, các bạn cần chú ý rằng những thú nuôi như chó và mèo đều có khả năng nhận cảm mùi nhạy hơn con người. Nếu bạn thấy thú cưng có những biểu hiện như bị chảy nước mắt, hắt hơi, nhảy cẩn, hay rên rỉ… thì  nên dừng việc sử dụng tinh dầu cho chúng. Một số biểu hiện khác có thể như chúng tự liếm hoặc xát đầu trên mặt đất với nỗ lực để thoát khỏi mùi hương. Thú nuôi trong nhà cũng có khả năng dị ứng với các loại tinh dầu. Một số tác nhân thường có khả năng gây dị ứng cho cả vật nuôi và con người đó là hoa cúc (Chamomile) vì nó liên quan mật thiết với cỏ phấn hương (Ragweed). Chính vì những lí do náy, tốt nhất bạn nên sử dụng dung dịch pha loãng với nồng độ nhẹ so với ban đầu. Sau khi sử dụng tinh dầu cho thú cưng cần theo dõi một cách cẩn thận để đảm bảo rằng thú cưng có thể chịu đựng được liệu pháp điều trị của chúng ta.

tinh dầu cho thú cưng

Tinh dầu trà xanh

Sử dụng tinh dầu cho thú cưng cũng là cách con người thể hiện tình yêu, cảm xúc  của mình đối với những vật nuôi trong nhà. Trên đây là một số công dụng của tinh dầu đối với vật nuôi cũng như một số lưu ý quan trọng mọi` người nên biết để sử dụng tinh dầu cho thú cưng của mình hợp lí, đem lại hiệu quả nhất.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large