Bí quyết giúp tóc chắc khỏe bằng tinh dầu bưởi

Viết bởi Haravan Support vào

Mái tóc dày khỏe là niềm kiêu hãnh của mọi cô gái, nhưng với những tác nhân gây hại từ cả bên trong cơ thể lẫn môi trường bên ngoài đã làm tóc ngày càng xơ xác và yếu hơn. Vậy làm sao để “cứu” mái tóc khỏi những ảnh hưởng xấu mà vẫn không cần sử dụng các loại hóa chất gây tổn thương cả chân tóc lẫn da đầu?  Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn đi sâu tìm hiểu về vấn đề này.

Mặc dù quả bưởi chỉ là một loại quả dân dã, giá cả lại hợp lý, xuất hiện ở khắp nơi nhưng bưởi có những công dụng đặc biệt mà có thể nhiều người chưa biết rõ.

Công dụng của loại quả “nghe có vẻ bình thường”

Bình thường nhưng không bình thường là từ ngữ có thể sử dụng cho quả bưởi. Không chỉ phần thịt bưởi được sử dụng để làm thực phẩm, đồ ăn vặt, thì tinh dầu bưởi cũng được nhiều chị em tóc “xù” săn lùng để chăm sóc mái tóc. Vậy tinh dầu bưởi có những công dụng gì đặc biệt cho tóc mà lại được “thần thánh hóa” lên như vậy ?

Ngoài công dụng triệt khuẩn và giải cảm đã quá phổ biến, thì ít ai biết rằng, tinh dầu  bưởi là loại tinh dầu chăm sóc tóc,  ngăn rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc nhanh hơn. Theo dân gian, phụ nữ Việt Nam thế kỷ 19-20 thường dùng vỏ bưởi phơi khô đốt thành tro rồi lại nấu với nước để lấy phần nước gội đầu, mang lại mái tóc đen óng ả.

Ngăn rụng tóc

Mỗi tuần một lần, bạn cho khoảng từ 5-8 giọt tinh dầu bưởi vào phần dầu gội để gội đầu, sau đó xả sạch lại với nước ấm. Những lần còn lại, bạn pha với liều lượng tương tự vào nước ấm sau đó gội đầu mà không cần xả lại với nước. Chỉ hai bước cơ bản thôi, mái tóc mượt mà sẽ quay trở lại nếu bạn kiên nhẫn thực hiện.

Kích thích mọc tóc

Tóc lâu dài là nỗi lo của nhiều bạn gái bởi họ không thể tạo kiểu nếu lỡ cắt hỏng mái tóc khi tóc quá ngắn. Tinh dầu bưởi sẽ là sự cứu trợ nhẹ nhàng mà an toàn dành cho bạn. Với tóc lâu dài, bạn chỉ cần xịt tinh dầu bưởi lên tóc, phun đều lên tóc sau đó massage để tinh dầu bưởi thấm vào da đầu. Nếu thấy tóc quá bết lại, có thể dùng máy sấy tóc để tóc “dễ thở” hơn.

Tóc xơ rối, phồng đuôi, thô ráp

Sau những quá trình làm đẹp như uốn hay kéo tóc bằng máy, tóc gần như “đã chết” bởi tác động nhiệt và chất hóa học ảnh hưởng. Để cứu mái tóc, bạn phải ưu tiên chọn những sản phẩm dưỡng tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên, tinh dầu bưởi là một lựa chọn phù hợp. Để sử dụng để làm mượt tóc, bạn phun sương dầu bưởi lên phần thân tóc và dùng mũ chụp ủ trong 20-30 phút để chất dinh dưỡng thấm da tóc, bổ sung những chất mà tóc bị mất mát trong quá trình chị em tác động lên.

Gần đây, xu hướng sử dụng tinh dầu bưởi không chỉ trong chăm sóc tóc mà còn cả trong quá trình làm đẹp được nhiều chị em “lăng xê”. Với ưu điểm là loại quả an toàn với sức khỏe, dễ mua, dễ chế biến và dễ sử dụng, nên chiếc xuất tinh dầu từ vỏ bưởi hoàn toàn không gây hại cho mái tóc của bạn. Kết hợp với tinh dầu dừa, hỗn hợp này sẽ làm tóc dày chắc khỏe, đủ sức đánh bật bất kỳ loại sản phẩm chăm sóc tóc hóa học nào trên thị trường.

Với những chia sẻ trong bài viết hôm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn mái tóc không bị những ảnh hưởng xấu mà vẫn không cần sử dụng các loại hóa chất gây tổn thương cả chân tóc lẫn da đầu.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large