Công thức làm son handmade có màu

Viết bởi Minh Quyên vào

Không chỉ bán nguyên liệu làm mỹ phẩm với giá sỉ, Yeulamdep còn muốn giới thiệu đến các bạn nữ những công thức làm son handmade độc đáo nhất. Giúp các bạn sở hữu những thỏi son chất lượng nhất.

Những thỏi son trên thị trường hiện nay thường có khá nhiều chì trong thành phần. Chì có thể gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể. Vì vậy bạn hãy dành một chút thời gian để làm ra những thỏi son handmade độc đáo của riêng mình. Vừa có nguồn gốc vừa thiên nhiên, đảm bảo sức khỏe, vừa thể hiện được sự khéo, tinh tế của bạn.

 

Son có màu chế từ vaseline

Vaseline chắc chắn là không còn xa lạ gì với các bạn nữ nữa. Chỉ thêm một ít dầu hạnh nhân, tinh dầu quế,… là bạn có thể tạo ngay cho mình một thỏi son màu cực hay ho. Bạn lấy một thìa vaseline và một chút son cho vào tô sạch rồi đặt trong lò vi sóng. Đun nóng khoảng 30s để nó tan ra. Trộn đều hỗn hợp này rồi cho thêm vài giọt tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu quế hoặc các loại tinh dầu bạn muốn. Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc lọ, để đông đặc lại là có thể sử dụng được.

 

Chế son từ củ dền tươi, sáp ong và vitamin E

Ép 2 củ dền tươi lấy khoảng 2 chén nước. Ngoài ra bạn cần tới dầu oliu, sáp ong, vitamin E nguyên chất. Các nguyên liệu này bạn có thể tới Yeulamdep - đơn vị chuyên bán nguyên liệu làm mỹ phẩm để mua. Đun nước ép củ dền dưới lửa nhỏ đến khi thấy dịch ép sền sền. Lưu ý là đừng để dung dịch trở nên quá đặc. Sau đó tắt bếp, cho dầu oliu và sáp ong vào. Đun lửa riu riu đến khi sáp ong tan hoàn toàn rồi tắt bếp. Khuấy đều tay liên tục để sáp ong không bị vón cục. Sau khi hỗn hợp đồng nhất thì cho vitamin E vào khuấy tiếp đến khi nguội. Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc lọ sạch. Chờ nguội, son đông đặc lại là có thể dùng được. Lưu ý không dùng đồ kim loại để tiếp xúc với dung dịch củ đền. Chúng sẽ làm màu củ dền bị biến đổi.

 

Son hoa râm bụt

Với loại son này, tất nhiên là cần đến hoa râm bụt để cho ra một thỏi son màu đỏ tươi. Cần thêm dầu hạnh nhân, sáp ong và vitamin E. Rửa thật sạch hoa râm bụt, để ráo nước. Cho vào bát sạch cùng với dầu hạnh nhân, sáp ong, vitamin E rồi để vào lò vi sóng quay. Để ý đến khi hỗ hợp sôi lăn tăn là được. Lấy bát ra khỏi lò vi sóng, dầm nát hoa râm bụt. Để 5 đến 10 phút cho nguội rồi dùng vải sạch lọc bỏ bã hoa. Khuấy đều tiếp để hỗn hợp nguội hoàn toàn. Rồi đổ vào khuôn hoặc lọ.

 

>>> Tham khảo những công thức tự làm mỹ phẩm đơn giản tại nhà

Yeulamdep bán nguyên liệu làm mỹ phẩm phong phú

Một thỏi son handmade có thể dùng được từ 3 đến 4 tháng trong điều kiện bạn bảo quản đúng cách. Đầu tiên hãy lựa chọn những nguyên liệu đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tìm tới shop Yeulamdep – địa chỉ chuyên cung cấp các loại nguyên vật liệu chuyên dụng làm mỹ phẩm. Lưu ý bảo quản son ở điều kiện thoáng mát, tránh nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Có thể để ở ngăn mát của tủ lạnh.

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tự làm ngay cho mình một thỏi son handmade độc đáo. Thể hiện sự tinh tế của bản thân. Và đặc biệt là đảm bảo sức khỏe tuyệt đối.


Bài Viết Mới

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large