Bí quyết làm chất tẩy rửa từ tinh dầu cam ngọt tại nhà

Viết bởi Minh Quyên vào

Tinh dầu cam ngọt là sản phẩm của quá trình chiết xuất tinh dầu từ vỏ của trái cam ngọt (nhỏ hơn quả bưởi, vỏ mỏng, khi chín có màu da cam, vị ngọt và không hạt). Nó đặc biệt có giá trị về vệc diệt khuẩn nên được ứng dụng trong việc làm chất tẩy rửa.

tinh dầu cam ngọt

Trái cam ngọt

Tuy nhiên, các sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc từ thiên nhiên trên thị trường thường có giá trị đắt đỏ, cho nên chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết làm chất tẩy rửa từ tinh dầu cam ngọt tại nhà cách dễ dàng giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng.

Nguyên liệu:

  • Vỏ cam ngọt.
  • Bình đựng có nắp.
  • Giấm trắng.
  • Xà bông đá vôi.
  • Bình phun

Cách làm tinh dầu cam ngọt:

  • Chọn lựa quả cam: chọn những quả mọng nước, còn mới, không bị dập, vỏ có màu sáng.
  • Gọt vỏ cam, lưu ý chỉ lấy phần vỏ màu cam bên ngoài (hạn chế lấy phần vỏ trắng bên trong vì chúng có thể làm thay đổi chất lượng bảo quản của tinh dầu), sau đó rửa sạch rồi để ráo. Để vỏ cam đã ráo ở nơi thoáng mát khoảng 2-3 ngày cho khô.
  • Cho vỏ đã khô vào bình đựng, đổ giấm ngập phần vỏ cam, đậy nắp lại cho kín và lắc khoảng 10 lần.
  • Để yên khoảng hai tuần ở nhiệt độ phòng (lưu ý, bạn có thể để hỗn hợp lâu hơn để giảm mùi giấm và hỗn hợp tinh dầu có mùi cam nồng hơn).
  • Lọc và bỏ phần bã, giữ phần tinh dầu trong một hũ sach là bạn đã thu được dung dịch tinh dầu cam làm từ thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Yêu Làm Đẹp dạy làm mỹ phẩm với nhiều khóa học đa dạng

Cách làm chất tẩy rửa thiên nhiên từ tinh dầu cam

Lấy khoảng hai muỗng canh tinh dầu, hai muỗng canh xà bông đá vôi cho vào bình phun 700 ml rồi đổ đầy nước tạo thành dung dịch tẩy rửa có nguồn gốc thiên nhiên.

tinh dầu cam ngọt

Chai chất tẩy rửa từ tinh dầu cam ngọt

Chất tẩy rửa từ tinh dầu cam ngọt có thể ứng dụng làm thành 5 loại chất tẩy rửa gia dụng khác nhau. Nó có thể dùng để tẩy rửa toilet, bồn rửa chén, bồn rửa mặt… Bạn cũng có thể dùng tinh dầu cam ngọt trong giặt ủi, làm chất khử mùi trong phòng…

>>> Thảm khảo thêm  nhiều công thức tự làm mỹ phẩm tại Yêu Làm Đẹp

Bạn có thể thấy tinh dầu cam ngọt rất tuyệt vời, như vậy ta không còn cần sử dụng các loại chất tẩy rửa có nhiều hóa chất làm ô nhiễm môi trường. Hãy bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm túi tiền của bạn ngay trong khi dọn dẹp nhà cửa nhé.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tự làm những chai tinh đầu cam ngọt thì hãy truy cập web yeulamdep.com.vn. Địa chỉ cung cấp các loại tinh dầu uy tín chất, chất lượng được nhiều chị em tin dùng


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large