Cách sử dụng tinh dầu chanh cho hiệu quả thần kỳ

Viết bởi Minh Quyên vào

Từ giữa thế kỉ thứ 19 tinh dầu chanh đã được biết tới và sử dụng rộng rãi như 1 loại dược liệu có khả năng giúp thư giãn tinh thần, dùng trong điều trị một số bệnh và đặc biệt là làm đẹp. Tuy nhiên, tới nay, nhiều người vẫn chưa thực sự nắm rõ được công dụng cũng như cách sử dụng tinh dầu chanh sao cho hiệu quả. Bởi vậy, nếu bạn chưa biết, thì đừng nên bỏ lõ bài viết này.

Tác dụng thần kỳ khi biết cách sử dụng tinh dầu chanh

Một vài tác dụng thần kỳ phải kể đến nếu bạn biết cách sử dụng tinh dầu chanh như:

Chăm sóc và bảo vệ da: tinh dầu chanh nguyên chất có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, giúp lưu thông các mạch máu dưới da, tạo vẻ tươi tắn, hồng hào cho làn da. Thêm vào đó, nó còn có khả năng ngăn chặn tình trạng da sạm đen, giảm mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen nhờ khả năng điều tiết tuyến mồ hôi dưới da tốt.

cách sử dụng tinh dầu chanh

Cách sử dụng tinh dầu chanh cho hiệu quả cao

Thư giãn và hỗ trợ điều trị một số bệnh: thường xuyên xông hơi hoặc massage bằng tinh dầu chanh cho cảm giác thoải mái, thư giãn, nâng cao hiệu quả công việc cũng như ngăn ngừa sự nhiễm trùng hoặc các vết thương ngoài da. Bên cạnh đó, nó còn có thể hỗ trợ điều trị các chứng cảm lạnh, cảm cúm,…

Khử mùi: tinh dầu chanh có thể dùng như chất khử mùi, loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong phòng, giày dép, làm thơm quần áo, đồ dùng, tạo không gian tươi mới, thoáng mát.

cách sử dụng tinh dầu chanh

Những cách sử tinh dầu chanh bạn cần biết

Cách sử dụng tinh dầu chanh

Tuỳ từng mục đích mà có cách sử dụng tinh dầu chanh khác nhau cho hiệu quả cao. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một vài cách đơn giản mà hữu hiệu sau:

Dùng hỗ trợ điều trị bệnh:

-Khi ho, cảm lạnh hoặc nghẹt mũi, bạn xoa 1 vài giọt tinh dầu vào ngực hoặc cổ họng, lặp lại trong nhiều ngày. Lượng tinh dầu chanh đó sẽ khuếch tán vào không khí làm giảm các vấn đề hô hấp của bạn.

-Thêm 2- 3 giọt tinh dầu chanh vào trà hoặc nước ấm có mật ong làm giảm cơn đau họng, đồng thời hỗ trợ tiêu hoá và trao đổi chất trong cơ thể.

Dùng để thư giãn, giảm căng thẳng:

-Thêm vài giọt tinh dầu vào bồn tắm nước nóng, sau đó thả lỏng toàn thân bắt đầu thư giãn sẽ giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi, không lo streess.

-Dùng các loại đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán đặt trong phòng ngủ cũng giúp thư giãn đầu óc, cho 1 giấc ngủ sâu.

cách sử dụng tinh dầu chanh

Cách sử dụng tinh dầu chanh để thư giãn

Dùng để làm đẹp:

-Dùng 1 giọt tinh dầu chanh hoà cùng 3 giọt nước ấm thoa đều trực tiếp lên mặt rồi để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại sẽ thấy làn da mịn màn tươi sáng hơn.

Để mua tinh dầu chanh nguyên chất đảm bảo cũng như nhận thêm thông tin về cách sử dụng tinh dầu chanh hiệu quả thì bạn hãy đến với Yêu làm đẹp - chuyên cung cấp các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên, đèn xông tinh dầu, … đáp ứng nhu cầu làm đẹp tại nhà hay spa chuyên nghiệp cho cuộc sống của phu nữ nà càng tốt đẹp hơn.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large