Các loại sáp và nhũ hoá quan trọng trong mỹ phẩm tự làm

Viết bởi Minh Quyên vào

Nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc tự tay làm ra các món đồ mỹ phẩm chất lượng mang tính an toàn cao cho da lại càng được các chị em quan tâm. 

Chính vì vậy khi nhắc tới việc tự làm mỹ phẩm thì không thể không nhắc đến các loại sáp và nhũ hóa khi nói đến thành phần của mỹ phẩm, đây là những nguyên liệu quan trọng, thường xuyên được sử dụng. Trong bài viết này, Yêu Làm Đẹp sẽ giới thiệu cho bạn một số loại sáp và nhũ hóa để các bạn nữ hiểu rõ hơn về các chất này.

Các loại sáp thường được sử dụng

Trong điều kiện tự nhiên, dầu và nước là 2 chất lỏng không thể pha trộn với nhau. Vì vậy cần có một chất xúc tác hỗ trợ, đó chính là sáp nhũ hoá. Cho sáp vào theo công thức, sẽ giữ cho dầu và nước được hòa lẫn với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.

Đầu tiên là sáp nhũ hóa bơ thực vật

Sáp nhũ hóa bơ thực vật hoạt động trên một cấp độ phân tử. Thu hút cả nước và dầu vào cùng một lúc để hòa tan. Trở thành một chất kết nối giữa dầu và nước. Ngăn ngừa sự tách lớp giữa hai chất. Hạn chế sự rửa trôi. Khi bôiên tay và rửa với nước xà phòng, bạn vẫn thấy tay mình rất mềm mại.

Loại thứ hai là sáp nhũ hóa mềm mượt

Chất này có tên tiếng anh là là Emulsifying Wax. Là một hợp chất kết nối giữa dầu và nước. Mỹ phẩm thường sử dụng sáp nhũ hóa mềm mượt để tạo độ mềm mịn cho sản phẩm. Là thành phần thường có trong các sản phẩm kem dưỡng da, lotion. Kết hợp với các loại tinh dầu, dầu nền khác để chăm sóc da hay tóc. Cách sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đun cách thủy loại sáp này đến khi nó tan chảy ra. Rồi cho vào các thành phần khác có trong công thức.

Nhũ hóa hoạt động trên bề mặt

Coco Beataine

Đây là một hợp chất hoạt động nhũ hóa bề mặt lưỡng tính rất dịu nhẹ. Có nguồn gốc từ dầu dừa thiên nhiên. Tan nhanh trong nước với quãng pH rộng, từ 5 đến 6 độ pH. Nhìn bằng mắt thường có thể thấy đây là loại chất lỏng có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Mùi hơi nhẹ hoặc không thấy mùi.

Coco Betain có thể kết hợp với các hợp chất hoạt động bề mặt khác. Hoặc có thể được dùng như một hợp chất hoạt động trên bề mặt chính. Có tính năng làm sạch tốt, tạo nhiều bọt. Làm tăng cường độ nhớt cho sản phẩm. Và chống tĩnh điện hiệu quả.

Polysorbate 20


Tương tự Coco Betain, đây cũng là một chất hoạt động bề mặt. Ngoài khả năng làm tan dầu, chất này còn làm sạch và tăng khả năng hoà tan của các hợp chất hữu cơ vào nước. Tạo độ mềm mượt cho mỹ phẩm. Vì vậy thường tìm Polysorbate 20 trong thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm. Hoặc sử dụng để phân tán tinh dầu, hương liệu vào nước xịt phòng, body mist, nước hoa. Giúp cho các hỗn hợp không bị tách lớp.

Các bạn có thể tham khảo mua các loại nguyên liệu dùng trong làm mỹ phẩm với giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng này tại Yêu Làm Đẹp. Ngoài ra, trên website yeulamdep.com.vn của chúng tôi còn có các bài vết dạy làm các loại mỹ phẩm dưỡng da, trang điểm với công thức vô cùng đơn giản. 

Ngoài ra 

Yêu làm đẹp – địa chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng dành cho mỹ phẩm

Một lời khuyên cho các bạn nữ, hãy tỉnh táo khi lựa chọn mua nguyên liệu. Nguyên liệu chất lượng mới có tác dụng tốt cho làn da của bạn. Hãy tìm tới Yêu Làm Đẹp - địa chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng dành cho mỹ phẩm. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn thông tin về sản phẩm cho bạn bất cứ lúc nào.

Địa chỉ của Yêu làm đẹp: số 8 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large