Tác dụng và cách dùng tinh dầu cho bé- Bạn đã biết chưa?

Viết bởi Minh Quyên vào

Trong thực tế, có một số loại tinh dầu cho bé có rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Vậy tác dụng đó là gì và liệu pháp nào được áp dụng một cách an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ, mời các mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương

Tác dụng của tinh dầu cho bé.

Có một số loại tinh dầu nguyên chất được xem là phù hợp để sử dụng cho trẻ em như tinh dầu quýt, tinh dầu cúc la mã, tinh dầu bưởi, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương, tinh dầu gỗ tuyết tùng, tinh dầu chanh, tinh dầu cam, tinh dầu tràm, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu hương thảo, tinh dầu trà xanh,....Tinh dầu nguyên chất quýt hoặc bưởi có tác dụng chữa chứng mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, làm dịu. Tinh dầu nguyên chất hoa hồng có tác dụng chống mất ngủ, làm dịu và một số bệnh ngoài da. Tinh dầu oải hương giúp bé dễ chịu và được thư giãn, chống côn trùng cắn, giúp ngủ ngon, kích thích bé vui vẻ, tập trung “ti mẹ”. Tinh dầu nguyên chất gỗ tuyết tùng có thể điều trị một số dạng bệnh chàm. Tinh dầu nguyên chất chanh có thể giúp trẻ có được sự tự tin. Tinh dầu nguyên chất cam có thể sử dụng để điều trị một số rối loạn về tiêu hóa. Đối với trẻ nhỏ, tinh dầu tràm có tác dụng giúp phòng cảm lạnh, đuổi hàn, thấp tà. Tinh dầu nguyên chất trà xanh có thể giúp trẻ chống viêm da, kích thích tốt hệ miễn dịch.

Tinh dầu cam

Tinh dầu cam

Cách dùng để phát huy tác dụng của tinh dầu cho bé.

Có rất nhiều cách dùng để phát huy tác dụng của tinh dầu cho bé. Các mẹ có thể làm theo một số cách thông dụng sau:

- Xông hương tinh dầu bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào  đĩa đèn xông tinh dầu bằng điện đĩa hoặc khoang chứa của máy khuyếch tán tinh dầu. Hương thơm của tinh dầu sẽ khuyếch tán vào không gian, có tác dụng diệt khuẩn, giúp tẩy sạch không khí, giúp phòng chống cảm lạnh, ho, cúm,...rất tốt cho bé. Đồng thời sẽ làm dịu tinh thần cho bé, giúp bé luôn cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh.

- Massage: Thời gian massage tùy thuộc vào tuổi và thể trạng của bé , có thể dưới 5phút với trẻ dưới 2 tháng tuổi; khoảng 10 phút đối với trẻ từ 2 – 9 tháng tuổi; cót hể từ 10 -15 phút với trẻ trên 10 tháng tuổi. Các mẹ nên pha loãng chúng bằng dầu nền tinh khiết với tỉ lệ 1% tinh dầu rồi nhẹ nhàng thoa tinh dầu cho bé rồi massage ngực, lưng và chân tay cho bé. 

Massage cho bé bằng tinh dầu

Massage cho bé bằng tinh dầu

- Tắm cho bé với tinh dầu nguyên chất bằng cách nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào chậu tắm nước nóng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh giúp bảo vệ sức khoẻ, phòng ngừa bệnh, dịch đồng thời giúp da của bé sẽ trở nên mịn màng và sáng hơn.

- Một số mẹo vặt khác: Khi bồng bế bé đi chơi xa hoặc tới nơi đông người, nên xoa cho bé ít dầu lên áo quần vừa phòng muỗi cắn và vừa phòng dịch bệnh. Ngoài ra, khi bị muỗi, kiến, côn trùng cắn, có thể thoa một chút tinh dầu lên sẽ giúp giảm ngứa và sưng.


Trên đây là một số tác dụng của tinh dầu cho bé cũng như những liệu pháp nhằm phát huy những tác dụng đó. Hi vọng các mẹ sẽ có thêm bí quyết vào cẩm nang chăm sóc bé để bé ngày một khôn lớn, khỏe mạnh.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large