Một số mẹo chữa mất ngủ bằng tinh dầu

Viết bởi Haravan Support vào

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, bạn hãy thử sử dụng liệu pháp tinh dầu có thể giúp bạn thư giãn trước khi ngủ, Tuy không chữa trị tận gốc các nguyên nhân này, nhưng giúp cho giấc ngủ đến một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng. Chúng tôi sẽ chia sẻ liệu pháp này đến các bạn để có một giấc ngủ ngon.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và làm giảm chất lượng của cuộc sống. Sự lo lắng không có được một giấc ngủ ngon có thể làm nặng thêm tình trạng mất ngủ. Lối sống bận rộn, luôn căng thẳng và áp lực, lịch làm việc thất thường kèm theo thể trạng không được khoẻ đều có thể được xem là nguyên nhân gốc rễ của chứng mất ngủ..

Các biện pháp chữa mất ngủ

  1. Sử dụng bông tẩm tinh dầu đặt ở đầu giường: Thêm vào một giọt Cúc La mã (Roman Chamomile) hoặc tinh dầu oải hương (Lavender) vào một cục bông gòn nhỏ để gần gối của bạn khi đi ngủ là một cách thức đơn giản nhất. Tinh dầu Cúc La mã được xem là một chất an thần tự nhiên. Một tinh dầu khác có tính chất gây ngủ là Xô thơm (Clary Sage)..
  2. Xịt lên khăn trải giường: Phun nhẹ một lớp tinh dầu lên khăn trải giường trước khi bạn đi ngủ..
  3. Tắm trước khi đi ngủ: Tắm là một cách tuyệt vời để thư giãn, nhưng chú ý không nên tắm ngay lúc trước khi đi ngủ. Nước nóng có thể làm tăng lưu thông máu và làm cho bạn cảm thấy khó ngủ. Thay vào đó, nên tắm xong trước khi di ngủ khoảng một giờ. Trong khi tắm, nên nhỏ một hoặc hai giọt Cúc La Mã (Roman Chamomile) hoặc tinh dầu oải hương (Lavender) vào bồn nước..

  1. Massage: Cũng giống như tắm, xoa bóp kích thích làm lưu thông khí huyết và không nên thực hiện ngay vào lúc đi ngủ. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ khoảng một giờ, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân và chân của bạn với dầu massage hay kem giữ ẩm..
  2. Nhâm nhi trà: Trà thảo dược cũng có tác dụng an thần tự nhiên giúp cơ thể được nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ. Hãy thử trà hoa cúc hay trà hoa nư lang (Valerian) cũng được xem là có tác dụng tốt đối với giấc ngủ..
  3. Tránh dùng các loại tinh dầu kích thích trước khi đi ngủ: Một số loại tinh dầu có tác dụng đặc biệt gây kích thích (Ví dụ: cây bách, tinh dầu hương thảo, tinh dầu bưởi, chanh, tinh dầu bạc hà). Tránh sử dụng những loại tinh dầu này hay các sản phẩm có chứa chúng trước khi đi ngủ..

Công thức liệu pháp tinh dầu chống mất ngủ.

  1. Thành phần:.

- 10 giọt Cúc la mã (Roman Chamomile).

- 5 giọt Xô thơm (Clary Sage).

- 5 giọt Bergamot.

  1. Chỉ Dẫn:.

- Trộn lẫn các loại dầu trên trong một lọ thủy tinh sẩm màu..

- Sau đó nhỏ 1 – 2 giọt hỗn hợp tinh dầu trên vào khăn giấy và đặt bên trong gối của bạn để giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon..

- Nếu bạn muốn sử dụng bộ khuếch tán thì có thể pha 2 giọt Cúc La Mã, 1 giọt Xô thơm và 1 giọt Bergamot vào bộ khuếch tán..

- Hoa oải hương (Lavender) cũng có thể giúp thư giãn và buồn ngủ, nhưng sử dụng nhiều hơn 1 – 2 giọt có thể có tác dụng ngược lại..

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm một số mẹo chữa mất ngủ bằng tinh dầu để áp dụng vào thực tế nhé.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large