Kinh nghiệm sử dụng tinh dầu bưởi hiệu quả

Viết bởi Haravan Support vào

Bưởi là loại quả có thể sử dụng tất cả các bộ phận phục vụ nhu cầu của con người. Ngoài phần thịt quả và xơ làm thức ăn, còn một phần quan trọng không kém để có thể tạo thành tinh dầu bưởi chính là vỏ bưởi. Công dụng của loại tinh dầu bưởi thì nhiều, nhưng biết cách sử dụng và sử dụng đúng  bệnh thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn đi sâu vào tìm hiểu về hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả nhất nhé.

Tinh dầu bưởi là loại tinh dầu bằng các phương pháp thủ công hoặc máy móc được chiếc xuất từ phần vỏ tính từ xơ trắng của quả bưởi. Bưởi già thường cho ít tinh dầu hơn bưởi non, bưởi non nhiều tinh dầu đến nỗi khi sờ hoặc ấn nhẹ vào tạo nên cảm giác nhờn nhờn trên da tay.

Thành phần dinh dưỡng   

Trong tinh dầu bưởi chứa các chất như xitrala, pectin, amylaza, nhóm vitamin A và C…là thành phần quan trọng giúp kích thích mọc tóc, massage thư giản hoặc xông hơi giải cảm.

Công dụng và cách sử dụng tinh dầu bưởi hiệu quả:

Với nguồn gốc từ thiên nhiên, nên công dụng mà tinh dầu bưởi mang lại luôn đảm bảo an toàn nhất về tác dụng đối với người sử dụng.

Kích thích mọc tóc

Tác dụng đầu tiên và phổ biến nhất của tinh dầu bưởi chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm tóc óng mượt. Khi gội đầu hoặc xả tóc, bạn dùng từ 6-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi để trộn với dầu gội và xả sạch lại với nước. Hương thơm nồng nàn của vỏ bưởi sẽ lưu lại rất lâu trên tóc. Hơn nữa, nếu tình trạng tóc rụng nặng, bạn nên kết hợp với tinh dầu dừa nguyên chất để ngăn tóc rụng tốt hơn.

Làm giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ bởi việc làm mất đi dáng thanh thoát và ảnh hưởng đến sức khỏe. Để sử dụng tinh dầu bưởi giảm mỡ bụng, bạn có thể kết hợp với dầu oliu hoặc tinh dầu dừa để đạt hiệu quả tốt hơn. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn kết hợp tinh dầu bưởi với các loại còn loại theo tỉ lệ 1-3 sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng bụng trong khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ làm mỡ bụng giảm dần mà không cần chế độ kiêng khem quá hà khắc.

Xông hơi giải cảm

Nếu bị cảm nhẹ hoặc stress quá mức, bạn có thể kết hợp vài giọt tinh dầu bưởi với tinh dầu chanh, dầu khuynh diệp, tinh dầu sả và vài lát gừng nấu nước đến khi sôi lên để xông hơi. Với hương thơm nồng, hỗn hợp này sẽ làm bạn thư thái hơn bao giờ hết. Không chỉ thế, việc làm giãn lỗ chân lông và làm ra mồ hôi là phương pháp giải cảm tại nhà cực kỳ hiệu quả.

 Với những chia sẻ rong bài viết hôm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn đi sâu vào tìm hiểu về hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu bưởi hiệu quả nhất nhé.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large