Dầu sả chanh – Tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao

Viết bởi Minh Quyên vào

Dầu sả chanh là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao được nhiều người ưa dùng nhất. Yeulamdep xin mách các bạn những mẹo sử dụng để phát huy tối đa hiệu quả của loại tinh dầu này.

Công dụng của tinh dầu sả chanh

Sả chanh là loại cây chưa nhiều tinh dầu. Những dưỡng chất chính của chúng được khai thác dưới dạng tinh dầu. Tinh dầu sả chanh không chỉ có mùi thơm dễ chịu đặc trưng mà còn có hiệu quả cao trong việc làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe.

Loại cây này thuộc họ cây có tinh dầu. Vừa có thể làm gia vị vừa làm thuốc. Tất cả các bộ phận của sả đều có giá trị sử dụng. Từ lá, bẹ, thân, rễ… đều có công dụng riêng. Vì vậy tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ tất cả các bộ phận của loài cây này. Phương pháp chiết xuất chính là lôi cuốn hơi nước hoặc trích ly phân đoạn để giữ được tối đa dưỡng chất từ cây sả chanh.



Cách dùng tinh dầu sả chanh

Tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao sả chanh có thể chứa nhiều bệnh cho cơ thể. Tùy vào mục đích sẽ có các cách sử dụng khác nhau.

Sát trùng và làm lành các vết thương

Tinh dầu sả chanh có thể hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng trên da. Giúp ngăn ngừa hiện tượng nấm mốc cũng như các yếu tố gây mụn nhọt. Cách dùng rất đơn giản. Bạn hãy pha khoảng 2 giọt tinh dầu sả chanh vào nước ấm, tỷ lệ 1:3 là hợp lý. Trộn đều hỗ hợp và lấy bông gòn thoa vào vết thương hoặc bầm tím. Thực hiện mỗi ngày 2 lần sẽ giúp các vết thương mau lành hơn.

Xông hương bằng tinh dầu sả chanh

Mùi hương của loại tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao này có thể xua đuổi nhiều loại côn trùng như gián, muỗi, chuột… Không chỉ vậy, ngửi mùi hương này càng khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn. Các gia đình có thể sử dụng tinh dầu sả chanh để xông hương trong phòng. Giúp không gian thoáng mát và sạch sẽ. Đặc biệt khi sử dụng đèn đốt tinh dầu thì hiệu quả càng cao hơn. Nhỏ từ 1 đến 3 giọt tinh dầu để xông hương hàng ngày.



Xông hơi giải cảm bằng tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao

Nhờ đặc tính kháng viêm và khử khuẩn cực tốt, dầu sả chanh giúp giải cảm, đào thải độc tố rất tốt. Nhỏ vài giọt tinh dầu Sả Chanh cùng tinh dầu Hương Nhu và tinh dầu Bưởi vào chậu nước nóng. Dùng khăn trùm kín mặt và xông hơi khoảng 15 phút. Cơ thể sẽ được kích thích ra mồ hôi, lưu thông khí huyết. Bạn sẽ cảm thấy khỏe ngay.

Giảm đau nhức chân

Ngâm chân bằng nước ấm pha dầu sả chanh có thể giảm đau nhức gan bàn chân. Tăng cường tuần hoàn máu, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Dưỡng tóc óng mượt và chắc khỏe

Sả chanh từ lâu đã được coi là vị thuốc hoàn hảo cho tóc. Nó làm giảm hiện tượng gãy rụng tóc, kích thích quá trình mọc tóc và khiến tóc nhanh dài hơn. Giúp mái tóc của bạn luôn óng ả và mượt mà. Sau khi gội đầu, hãy pha loại tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao này vào với một ít nước ấm. Sau đó thoa lên tóc rồi để khô tự nhiên. Sử dụng kiên trì sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng.

Mua tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao tại Yeulamdep.com.vn

Tìm đến với Yeulamdep, bạn có thể sắm cho mình những lọ tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao phù hợp nhất với cơ thể của mình. Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, mà còn giúp bạn luôn rạng ngời và tỏa sáng hơn. Địa chỉ của chúng tôi là số 8, Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large