Bí quyết trị mụn hiệu quả từ tinh dầu

Viết bởi Haravan Support vào

Như chúng ta đã biết, tinh dầu thiên nhiên được sử dụng cho tất cả các loại mỹ phẩm và nước hoa từ thời Hy Lạp cổ đại, La Mã và Ai Cập... Chúng được sử dụng như thảo dược quý để trị liệu và hỗ trợ cho hầu hết các vấn đề trong y tế, bao gồm cả việc chăm sóc da và trị mụn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số bí quyết trị mụn từ tinh dầu nhé.

Các tính chất lipid của các loại tinh dầu thiên nhiên có thể dễ dàng thẩm thấu vào da để làm lành và nuôi dưỡng tế bào, giảm viêm da.

Chọn tinh dầu thiên nhiên cho việc điều trị mụn

Việc lựa chon một tinh dầu thiên nhiên đăc biệt hoặc kết hợp với một số loại tinh dầu khác sẽ phụ thuộc vào loại da cá nhân của từng đối tượng để có thể trị mụn tốt nhất và không gây phản ứng ngược. Bạn cần thử và test trước khi tiếp xúc tinh dầu lên da để trị mụn.

Da dầu: chanh, bergamot, hoàng đàn, cây bách, oải hương, bạc hà, cam ngọt... kết hợp với dầu jojoba.

Da khô: oải hương, cúc la mã, đàn hương... kết hợp với dầu hạnh nhân, dầu olive.

Da nhạy cảm: cúc la mã, oải hương... kết hợp với dầu dừa.

Một số loại tinh dầu thiên nhiên trị mụn tốt:

- Tinh dầu cam ngọt

- Tinh dầu chanh

- Bergamot

- Tinh dầu bạc hà

- Tinh dầu tràm trà

- Tinh dầu oải hương

- Tinh dầu hoắc hương

- Tinh dầu cúc la mã

- Tinh dầu gỗ hồng mộc

- Tinh dầu đàn hương

- Tinh dầu hoàng đà

- Tinh dầu bạch đàn chanh

Cách áp dụng để trị mụn

Đắp mặt:

1 hũ sữa chua nguyên chất không đường, 3 - 5 (5 - 7) giọt tinh dầu nguyên chất (tùy thuộc vào độ nhạy cảm và tỉ lệ của da sau bài test), 1 giọt mật ong nguyên chất (nếu có), 3ml dầu nền (nếu da khô). Khuấy đều, đựng trong hũ thủy tinh, có thể dùng gạc để đắp nếu sữa chua bị chảy.

Bôi hoặc chườm lên da:

Các dầu nền có thể dùng kết hợp: dầu Olive, dầu Jojoba, dầu Hạnh Nhân, dầu Dừa đều có thể hỗ trợ tốt trong việc điều trị mụn.

10ml - 20ml dầu nền, 1-2 (3-5) giọt tinh dầu nguyên chất (tùy thuộc vào độ nhảy cảm của da). Khuấy đều, đựng trong hũ thủy tinh, sau đó chấm lên da hoặc xoa vào vùng da bị mụn. Bảo quản trong tủ lạnh dùng 1 tuần.

Xông mặt:

Là biện pháp làm sạch và ngăn mụn. 1 bát lớn đựng nước, 1 khăn tắm sạch khô bản rộng, 3-5 giọt tinh dầu nguyên chất, 3-5ml dầu nền (nếu da khô) Đổ 2 bát nước nóng vào bát xông, sau đó cho tinh dầu vào bát, trùm khăn, nhắm mắt và xông 10 - 15 phút.

Sau khi xông xong, có thể dùng nước xông để xả tóc hoặc tắm hay ngâm chân tay.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn một số bí quyết trị mụn từ tinh dầu và giúp các bạn áp dụng hữu ích khi cần nhé.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large